Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Ý nghĩa số lượng lông công (Chính xác nhất)

Khi trưng bày trong phòng, bạn cần nắm được ý nghĩa số lượng lông công, bởi đây chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định nó có phát huy được tác dụng phong thuỷ (giúp cho công việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, hoà khí âm dương, phục hồi sinh khí, hoá giải tam tai, thái tuế & các mối quan hệ) hay không?

Lông chim công vốn là một trong những vật phẩm phong thủy được khá nhiều người lựa chọn. Họ có thể chọn cách cắm lông công để trang trí nhà cửa, phòng làm việc công ty hay lông công để bàn thờ.

Chúng tôi nhận thấy rằng, nhiều khách hàng biết đến lông công có tác dụng trấn yểm rất tốt nhưng lại mua về cắm một cách vô tội vạ, không hề để tâm đến số lượng lông phong thuỷ bao nhiêu là đủ và đúng. Điều này đôi khi vô tình lại có tác dụng xấu. 

Như chúng ta đã biết, từ xa xưa, công đã được biết đến như một loài chim cao quý. Chúng ta có thể thấy biểu tượng chim công trong rất nhiều tín ngưỡng văn hóa của phương Đông, biểu tượng cho sự đài các, cao sang và nét đẹp hoàn hảo. Vì vậy, hiện nay lông công được mọi người sử dụng trang trí khá phổ biến. 

Ý nghĩa số lượng lông công-2

Vật phẩm phong thuỷ mang lại nhiều may mắn

Số lượng cắm lông công bao nhiêu là đúng và đủ?

Nếu có ý định đặt một bình cắm lông công thì phải xác định được số lượng cắm lông công chính xác.

Ý nghĩa số lượng lông công

Bình lông công được trang trí tại bàn phòng khách

Khi tìm kiếm trên Google các từ khoá liên quan đến ý nghĩa số lông công (Link), chúng tôi bắt gặp khá nhiều cách lý giải như:

  • Nếu bạn muốn trưng bày trong nhà thì 30 – 50 lông là thích hợp. Còn với mong muốn mang lại sự may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh thì 55 hoặc 108 lông là tốt nhất.
  • Với số lượng là 30 cành, gia chủ chắc chắn sẽ gặp “ Đại Cát Đại Lợi”, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Hòa khí trong gia đình tăng lên thì chắc chắn những điều may mắn sẽ đến.
  • Cắm 55 cành trong nhà sẽ mang ý nghĩa: Trường Thọ –  Phú Quý – An Khang – Thiện Chung- Hảo Quý. Điều này có nghĩa là gia chủ sẽ có được sự thăng tiến trong công việc, tài lộc tăng cao và hơn hết là tăng cường sự hòa hợp.
  • Và số lượng lông công là 108 có ý nghĩa là “Thập Toàn Đạt Phát”. Cách cắm này mang ý nghĩa cổ vũ gia chủ có sự mạnh mẽ, kiên cường để mang lại cuộc sống và sự nghiệp hoàn hảo nhất.

Điều này chưa hoàn toàn chính xác, theo các chuyên gia Địa Lý Lạc Việt chia sẻ:

Số lượng cắm lông công tuỳ thuộc vào vị trí và không gian để bình, vừa đảm bảo được thẩm mỹ nhưng phải luôn tuân thủ nguyên tắc cơ bản về số lượng lông công như sau: 

  • Dùng dưới 50 cọng lông công: thì dùng số lẻ (Thuộc Dương)
  • Dùng trên 50 cọng lông công: thì tùy ý miễn cân đối, hài hoà với bình cắm và không gian (Thuộc Âm)
  • Tuyệt đối không dùng 50 cọng, vì đây là cô âm

Lý giải: Độ số 100 là con số chuẩn của vũ trụ theo thuyết Âm Dương Ngũ hành. Đây là độ số tổng hợp của Hà Đồ và Lạc Thư. Theo nguyên lý "Dương trước, Âm sau" thì:

  • Số đếm từ 1 đến 50 thuộc Dương
  • Số đếm từ 51 đến 100 thuộc Âm 

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được quy tắc số lượng cắm lông công như thế nào trước khi rinh nó về trang trí.


Liên lạc ngay với Địa Lý Lạc Việt để có được những sản phẩm lông công Ấn Độ tự nhiên, chất lượng nhất được thu hoạch sau mùa sinh sản của chim công với giá lông công tốt trên thị trường.

Nếu cần tư vấn hãy thoải mái liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Địa Lý Lạc Việt

  • Địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • SĐT: 0865.883.338
  • Email: tuananh@vietsol.net

Sản phẩm liên quan
Bài viết khác