Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Bạn biết gì về tranh thêu chữ thập Tam Dương khai thái?

Tranh thêu chữ thập Tam Dương khai thái là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn để tặng tân gia, khai trương cửa hàng, công ty.

Đây là món quà với ý nghĩa mong muốn người nhận được may mắn, vượng khí, tài lộc vẹn toàn.

Ý nghĩa lớn lao của tranh thêu chữ thập Tam Dương khai thái

Tranh thêu chữ thập phong thủy là một trong những vật dụng trang trí được nhiều người lựa chọn để làm đẹp cho ngôi nhà, văn phòng.

Đây cũng là một món quà truyền tải những thông điệp tốt đẹp dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Những bức tranh này thường được thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chí của phong thủy. Chính vì thế những bức tranh này có giá trị phong thủy và thẩm mỹ rất cao.

Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất, nhiều người đã chọn tranh thêu chữ thập Tam Dương khai thái như một món quà tặng tân gia hay khai trương cửa hàng, công ty.

Những bức tranh gà trống luôn mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Trong tiếng Hán, gà còn được gọi là Kê. Từ Kê trong tiếng này đồng âm với từ Cát trong Cát Tường.

Chính vì thế Gà được xem là biểu tượng cho sự tốt đẹp, may mắn. Gà trống còn đại diện cho Ngũ đức:  Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín.

Chính vì thế bức tranh gà trống còn là sự trân trọng đối với gia chủ. Đồng thời bức tranh còn giúp xua đuổi tà ma, điềm xấu và đón may mắn, hạnh phúc, tốt lành cho gia chủ.

Không chỉ mang những ý nghĩa tốt đẹp của gà trống, tranh Tam Dương khai thái còn được các nghệ nhân ở làng Đông Hồ sáng tạo ra với ý nghĩa rất sâu xa.

Nhìn vào bức tranh chúng ta có thể thấy hai con gà trống oai vệ giống hệt nhau đứng đối diện. Trên lưng là hình mặt trời ló rạng buổi sáng mai được cách điệu trên phần lông đuôi sắc nhọn.

Gà tượng trưng cho mặt trời và chỉ có mặt trời mới mang lại sự tươi tốt cho cỏ cây. Ngoài ra bức tranh này còn có ý nghĩa rất sâu xa đó là biểu trưng cho quẻ tốt trong 64 quẻ dịch – Quẻ Địa Thiên Thái. Trước khi làm bất kỳ việc gì mà bắt được quẻ này thì sẽ rất thuận lợi, suôn sẻ.

Chính vì thế chọn bức tranh thêu chữ thập này tặng bạn bè, người thân, đồng nghiệp thì quả là thích hợp. Chắc chắn gia chủ sẽ hạn chế được vận đen và đón tài lộc, may mắn vào nhà.

> Xem thêm: Tại sao nên mua tranh Tam Dương Khai Thái?

Tranh Tam Dương Khai Thái có ý nghĩa rất tốt đẹp

Hình 1 - Tranh Tam Dương khai thái có ý nghĩa rất tốt đẹp

Cách chọn tranh Tam Dương khai thái trong từng trường hợp cụ thể

Tranh thêu Tam Dương khai thái luôn là món quà ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên trong từng trường hợp ý nghĩa của nó sẽ có đôi chút khác biệt. Cụ thể là:

  • Nếu bạn chọn bức tranh này làm món quà tân gia thì sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Bởi gà trống được xem là biểu tượng giải trừ các thế sát đặc biệt là đào hoa. Chính vì thế chọn bức tranh này sẽ giúp cho hạnh phúc gia đình được bảo vệ. Trong cuộc sống hôn nhân của người được tặng sẽ không có người thứ ba hay tiểu nhân chơi xấu sau lưng. Gia chủ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, may mắn.

Món quà này còn có ý nghĩa giúp thu hút tiền tài, may mắn cho gia chủ. Bởi gà có đức tính cần cù, luôn đoàn kết trong cuộc sống.

Đây là những đức tính tốt đẹp giúp gia chủ thuận lợi hơn trong cuộc sống và công việc. Hình ảnh con gà trống và mặt trời mang hàm ý xua tan những điều xấu trong bóng tối bủa vây. Ánh sáng mặt trời sẽ giúp vượng khí của ngôi nhà.

Bên cạnh đó gà trống cũng luôn dẫn đầu, luôn che chở cho cả đàn. Đây là một đức tính tốt, gắn kết, đùm bọc. thủy chung, son sắt. Với ý nghĩa này thì một bức tranh vào dịp tân gia quả là rất thích hợp.

  • Chọn bức tranh gà trống này cho dịp khai trương cửa hàng, công ty cũng rất có ý nghĩa. Bởi gà có tập tính ăn thóc và khi ăn thì mổ bách phát, bách trúng. Chính vì thế có một bức tranh gà trong phòng làm việc sẽ giúp cho công việc kinh doanh luôn thuận lợi, đánh đâu thắng đó, làm ăn phát đạt.

Ngoài ra gà trống cũng rất oai vệ  phù hợp với những người lãnh đạo. Chính vì thế tăng một bức tranh gà trống sẽ rất phù hợp cho phòng làm việc của các vị lãnh đạo. Nếu đặt một bức tranh quay vào phòng làm việc sẽ giúp các vị lãnh đạo tránh được tiểu nhân nói xấu.

> Xem thêm: Sự tích Tam Dương: Nguồn gốc và ý nghĩa tranh Tam Dương Khai Thái

Tuổi nào hợp với tranh thêu Tam Dương khai thái?

Tặng tranh Tam Dương khai thái trong dịp tân gia và khai trương cửa hàng hoặc công ty quả là rất ý nghĩa. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý tới chủ nhà và chủ doanh nghiệp tuổi gì để tặng tranh cho thích hợp.

Bức tranh Tam Dương khai thái là hình ảnh của những chú gà. Trong phong thủy Gà thuộc hành Kim hợp với người mệnh Thủy.

Những người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu thích hợp với bức tranh gà trống này. Theo đó thì những người tuổi Mão, Tuất thì không nên treo bức tranh thêu gà trống.

Chính vì thế tùy thuộc vào tuổi của gia chủ mà chọn lựa tặng bức tranh này nhé.

Hình 2 - Tranh Tam Dương khai thái  phù hợp với người mệnh Thủy

Hình 2 - Tranh Tam Dương khai thái  phù hợp với người mệnh Thủy

Nếu bạn phân vân điều gì về bức tranh này và muốn chọn một vật dụng nào đó ngoài tranh thêu chữ thập Tam Dương khai thái thì liên hệ ngay với Địa Lý Lạc Việt qua số điện thoại 0935.888.737 để được tư vấn. Chúng tôi có một vài gợi ý khác cho bạn:

Bài viết khác