Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Tranh Tam Dương Khai Thái nên treo ở đâu?

Tranh Tam Dương khai thái treo ở đâu là thắc mắc của rất nhiều người. Chọn treo tranh đúng hướng thì tài lộc, may mắn sẽ ngập tràn ngôi nhà của bạn.

Một số thông tin chung về bức tranh Tam Dương khai thái

Tranh Tam Dương khai thái là hình ảnh hai chú gà trống tương đối giống nhau đứng đối diện. Phần đuôi xòe rộng đẹp tựa lưỡi kiếm. Thân hình khỏe khắn, đẹp mắt. Trên lưng của hai chú gà là hình ảnh mặt trời đỏ rực mọc lúc sáng mai.

Chính giữa bức tranh là hình ảnh hoa cỏ mọc lên tươi tốt. Hình vẽ và màu sắc của bức tranh khá đơn giản, đường nét to, chắc khỏe.

Bên trên là dòng chữ minh họa cho chủ đề làm cho bức tranh trở nên rõ ràng và có bố cục chặt chẽ hơn. Chỉ từng ấy chi tiết tuy nhiên bức tranh lại ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa, tốt đẹp nhất.

Nguồn gốc của bức tranh đến từ làng Đông Hồ. Đây là một ngôi làng nổi tiếng với dòng tranh dân gian nổi tiếng. Làng Đông Hồ thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Dòng tranh này in từ ván khắc gỗ được người dân sáng tạo nên gắn bố và thể hiện một cách chi tiết nhất xã hội nông nghiệp Việt xưa.

Chỉ là những hình ảnh về những con vật gắn liền với nghề nông, cuộc sống lao động của những người dân bình dị, phong tục tập quán của người dân Việt thôi. Tuy nhiên, những bức tranh này cho đến nay vẫn mang đến giá trị văn hóa mà người Việt hiện nay vẫn cố gắng giữ gìn.

Tranh Đông Hồ độc đáo về chất liệu giấy dó được làm từ vỏ cây với nhiều đặc điểm ưu việt như: mềm, mỏng, dễ hút màu mà không bị nhòe.

Tiếp theo là quy trình sản xuất ra bức tranh. Người nghệ nhân khéo léo sẽ sáng tác mẫu sau đó khắc ván và in lên giấy. Còn rất nhiều công đoạn khác để có thể biến hóa thành một bức tranh đẹp.

Tranh Tam Dương khai thái chính là một trong những bức tranh nổi tiếng của làng Đông Hồ được rất nhiều người chọn treo trong nhà hoặc chọn mua để bỏ ví với mong muốn mang đến tài lộc và vận may cho bản thân và gia đình.

> Xem thêm: Sự tích Tam Dương: Nguồn gốc và ý nghĩa tranh Tam Dương Khai Thái

Tranh Tam Dương khai thái

Hình 1 - Tranh Tam Dương khai thái là bức tranh mang ý nghĩa tốt đẹp

Treo tranh Tam Dương khai thái trong nhà có ý nghĩa gì?

Rất nhiều người đã chọn tranh Tam Dương khai thái treo phòng khách để mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình. Tuy nhiên trước khi chọn treo bức tranh này hãy tìm hiểu ý nghĩa sâu xa của tranh.

Từ lâu gà được xem là một con vật tượng trưng cho mặt trời, sự khai sáng. Thêm vào đó gà cũng có ngũ đức: văn đức, võ đức, dũng đức, nhân đức và tín đức. Treo tranh gà trống trong nhà có ý nghĩa rất lớn không chỉ mang đến may mắn mà còn dùng để tránh tà.

Để giải thích ý nghĩa sâu xa của bức tranh gà này, học giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh giải thích là “. . . câu ‘Tam Dương khai thái’ có thể giải thích là: bắt đầu từ ba hào dương hãy tìm vị trí của quái Khôn trở thành quẻ ‘Địa Thiên Thái’ là một quẻ cho vận hạn tốt của vũ trụ. Đây cũng chính là nội dung sâu xa của bức tranh này.”.

Ý nghĩa của bức tranh được phân tích khá rõ trong bài Tính Minh Triết Trong Tranh Dân Gian Việt Nam, tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh, NXB Văn Hóa Thông Tin.

Bức tranh này có ý nghĩa về hình tượng một quẻ tốt trong chu kỳ 64 quẻ Dịch quẻ “ Địa Thiên Thái”. Đây là một trong những quẻ tốt và nếu bốc được quẻ này khi làm bất cứ việc gì thì đều hanh thông, thuận lợi.

Hai con gà được đặt đối xứng nhau như là mặt trời và cái bóng của nó. Và nhờ tác động của mặt trời hoa cỏ mới tốt tươi.

Nói chung đây là một bức tranh có ý nghĩa rất tốt đẹp thích hợp để treo trong nhà nhằm hóa giải sát khí, đem đến vận may, tiền tài hanh thông cho gia đình.

> Xem thêm: Tam Dương Khai Thái nghĩa là gì?

Tranh Tam Dương khai thái treo hướng nào? Treo ở đâu?

Treo tranh Tam Dương khai thái trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ những điều tốt đẹp. Tuy nhiên tranh Tam Dương khai thái treo hướng nào? Treo ở đâu? Như thế nào mới hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Tranh Tam Dương khai thái là hình ảnh hai chú gà chính vì thế không nên treo ở hướng Đông ngôi nhà bởi đây là hướng xung với Gà. Bức tranh này tốt nhất nên treo ở hướng chính Tây.

Hình 2- Nên treo tranh Tam Dương khai thái ở hướng chính Tây

Hình 2- Nên treo tranh Tam Dương khai thái ở hướng chính Tây

Nơi tốt nhất để treo là phòng khách hoặc phòng làm việc của lãnh đạo. Bởi gà trống có thế vương giả nên nếu bài trí ở những phòng này sẽ trợ giúp rất tốt cho công việc của các nhà lãnh đạo.

Họ sẽ hạn chế được việc tiểu nhân nói xấu sau lưng. Và khi bố trí phòng cần chú ý đến hướng bàn làm việc để tăng hiệu quả.

Nếu văn phòng làm việc hình ống thì có thể bức tranh gà ở quầy lễ tân. Đây là cách để chặn ác tà từ bên ngoài vào, giảm thiểu tai nạn trong làm việc.

Bây giờ bạn chắc hẳn đã trả lời được câu hỏi tranh Tam Dương khai thái treo ở đâu? Hãy đến ngay cửa hàng Địa Lý Lạc Việt để có được một bức tranh đẹp, có ý nghĩa tốt.

Ngoài ra để tài lộc, may mắn được trọn vẹn hơn chúng tôi cũng gợi ý cho bạn một số vật phẩm phong thủy Tam Dương khai thái khác:

Hãy liên hệ hotline 0935.888.737 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM để được tư vấn.

Địa Lý Lạc Việt

  • Địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • SĐT: 0865.883.338
  • Email: tuananh@vietsol.net

Bài viết khác