Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Tranh rồng và những điều cần biết trước khi mua

Tranh rồng là một trong những dòng tranh được mọi người rất ưa chuộng. Bởi trong phong thủy, loài vật này chính là biểu tượng cho sự giàu giàu sang, sung túc, phú quý và quyền chức cao.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tranh này cũng như ý nghĩa phong thủy và cách treo tranh phù hợp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

Hình tượng con rồng trong tranh rồng

Theo như truyền thuyết 9 con của Rồng thì rồng có những đặc trưng vô cùng rõ ràng. Đây chính là một con vật kết hợp của 9 loài vật khác. Đó là sừng hưu, mắt thỏ, tai bò, cổ rắn, đầu lạc đà, bụng ếch, vây cá chép, móng chim ưng và bàn chân của hổ.

Phần đầu của con rồng sẽ có bờm dài và râu cằm. Đầu lớn thể hiện sự uy dũng, quyền lực. Thân con rồng có thể uốn hình sin 12 khúc vô cùng mềm mại là sự biểu tượng cho biến hóa.

Thân dài và cơ bắp uyển chuyển với vảy âm dương ngũ sắc kèm theo đó là cái đuôi lượn sóng hoặc tõe ra các tua. Khác với rồng trong truyền thuyết Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là cầm ngọc bằng chân trước thì tại Việt Nam miệng rồng ngậm Long Châu.

Rồng là một con vật kết hợp của 9 loài vật khác
Rồng là một con vật kết hợp của 9 loài vật khác

Từ xa xưa người Việt thường quan niệm rằng rồng chính là một con vật có gắn liền với thực tại giúp mang đến mưa thuận gió hòa. Con vật này được xem là rất linh thiêng và mang một biểu tượng cho sự quyền quý, hạnh phúc.

Chúng ta thường nhìn thấy hình ảnh của con rồng trong việc xây dựng các cung điện, đình chùa, miếu mạo và các lăng tẩm. Ở một số địa danh nổi tiếng cũng được gắn liền với hình ảnh của con rồng như Thành Thăng Long, sông Cửu Long Giang, cầu Hàm Rồng,...

Chính với biểu tượng cao quý, sức sống vĩnh hằng của con vật này nên nó được sử dụng để thiết kế nhiều trong kiến trúc cung đình, trang phục của các vua chúa. Theo từng triều đại thì hình tượng con rồng cũng có những thay đổi.

Chẳng hạn như con rồng trong thời Lý sẽ mang đến một biểu tượng của sự nhẹ nhàng, mỏng manh và giống như đang uốn lượn ở trong mây và rất thích hợp cho việc tổ chức các lễ cầu mưa. Còn ở thời Trần thì con rồng mạnh mẽ hơn với thân hình to và khỏe khoắn. Nó chính là sự biểu tượng của oai phong, lẫm liệt và uy hùng.

> Xem thêm9 con của Rồng và câu chuyện truyền thuyết (Tổng hợp)

Lý do khiến bạn nên chọn tranh rồng

Với những ý nghĩa vô cùng to lớn của con rồng trong đời sống và trong phong thủy thì tranh rồng chính là một sự lựa chọn thích hợp nhất cho những ai có niềm đam mê tranh.

Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tranh rồng được sử dụng và trang trí ở khắp mọi nơi từ nhà ở cho đến các công trình xây dựng. Có rất đa dạng hình ảnh tranh rồng và mỗi loại tranh sẽ mang đến một vẻ đẹp vô cùng riêng biệt.

 Tranh rồng mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác biệt
Tranh rồng mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác biệt

Ý nghĩa mà bức tranh mang đến đó chính là giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, xua đuổi được tà khí và làm ăn ngày càng thịnh vượng, gặt hái được nhiều tài lộc và sức khỏe dồi dào.

Tuy nhiên theo các chuyên gia về phong thủy thì chúng ta nên đặt tranh rồng tại phòng khách. Bởi đây chính là sự giao thoa của dương khí, bức tranh đặt tại đây sẽ giúp thu hút dương khí và xua đuổi được những tà khí ra khỏi căn phòng của gia đình bạn.

Một số tranh rồng đẹp trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tranh con rồng đẹp. Mỗi bức tranh sẽ mang đến cho người dùng những vẻ đẹp và ý nghĩa vô cùng mới lạ. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu tranh rồng đang có trên thị trường.

Hiện tại Địa Lý Lạc Việt không bán tranh rồng, chỉ vật phẩm tượng đồng Rồng Thăng Long, bạn có thể tham khảo: Click tại đây

Tượng rồng Thăng Long
Tượng Rồng Thăng Long bằng đồng tại Địa Lý Lạc Việt

Và một số mẫu tranh phong thuỷ khác:

  • Tranh Tam Dương Khai Thái: giúp bạn được hanh thông trong mọi công việc (kể cả tài lộc và thăng tiến trong sự nghiệp). Hỗ trợ tốt đẹp hơn trong giao dịch, quan hệ xã hội. May mắn về tiền bạc, nghề nghiệp.
  • Tranh Tử vi trấn trạch: sử dụng để trấn trạch nhà bình an. Trong trường hợp nhà bạn có nhiều sự việc không vừa ý kể cả tiền bạc, mối quan hệ gia đình bạn bè,… bạn có thể sử dụng bức tranh này treo ở giữa nhà tính từ ngoài vào trong.

Tranh rồng 3D dùng để treo tường

Đây là một trong những loại tranh rồng treo tường và được thiết kế 3D mang đến màu sắc trung thực và tạo cho người nhìn một cảm giác vô cùng chân thực giống như rồng đang hiện ra trước mắt.

Hình ảnh những con rồng uy quyền được in trên chất liệu chính là vải lụa và sử dụng công nghệ in phủ UV nhằm mang đến một màu sắc đẹp nhất và tạo nên tính thẩm mĩ cao.

Những bức tranh này thường được kết hợp cùng với khung gỗ có viền vàng và được ép trên kính để tạo ra bức tranh rồng 3D, vừa đẹp hiện đại lại vừa mang một phong cách cổ điển.

Tranh rồng 3D mang đến một vẻ đẹp vô cùng chân thực
Tranh rồng 3D mang đến một vẻ đẹp vô cùng chân thực

Tranh rồng dán tường

Bức tranh này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có xu hướng trang trí nội thất trong không gian của phòng khách hiện đại. Tranh rồng dán tường sẽ được thiết kế dưới dạng khổ lớn và thường được sử dụng để dán kín bức tường của phòng khách nhằm mang đến một sự hoàn hảo nhất cho vẻ đẹp của bức tranh.

Ngày nay gia chủ rất ưa chuộng và thường lựa chọn tranh rồng 3D dán tường. Bởi nó sẽ giúp cho không gian của phòng khách trông rộng rãi hơn và mang đến sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn.

Tranh rồng xanh

Theo như các chuyên gia phong thủy thì tranh rồng xanh sẽ giúp cho gia chủ trừ được mọi tà khí, xua đuổi tiểu nhân và giúp cho gia chủ giảm thiểu được tối đa những tai họa mà kẻ xấu mang lại.

Tranh rồng chầu mặt nguyệt

Rồng chầu mặt nguyệt được sử dụng rất nhiều ở trong những kiến trúc cung đình cổ xưa và hiện nó được thiết kế nhiều ở các ngôi chùa, đình miếu... Tranh rồng chầu mặt nguyệt chính là sự kết hợp của hai con rồng đối xứng nhau bởi một hạt châu nằm chính giữa nhằm mang đến một sự cân bằng, tạo nên sự hòa hợp, cân bằng và hoàn hảo của trời đất.

Tranh rồng chầu mặt nguyệt mang đến sự cân bằng vĩnh hằng

Tranh rồng chầu mặt nguyệt mang đến sự cân bằng vĩnh hằng

Ý nghĩa tranh rồng trong phong thủy

Tranh rồng là một trong những bức tranh được rất nhiều người coi trọng. Bởi rồng phong thủy chính là một trong những linh vật tối cao nhất của nền văn hóa Á Đông và nó cũng chính là linh vật đứng vị trí đầu tiên trong phong thủy.

Để có thể tạo ra được một bức tranh rồng đẹp thì yêu cầu nghệ nhân cần phải thực hiện rất tỉ mỉ, kiên trì và đòi hỏi phải có một sự sáng tạo không ngừng. Những nét của bức tranh phải được kết hợp một cách hiền hòa uyển chuyển nhưng cũng phải bộc lộ được sức mạnh uy quyền, oai nghiêm của con vật này.

Hình tượng con rồng trong bức tranh sẽ được thể hiện dưới nhiều hình dáng, kích cỡ với các màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như tranh rồng xanh gọi là thanh long, tranh rồng vàng gọi là hoàng long.

Ý nghĩa của tranh tranh rồng khi được treo trong không gian sống nhà bạn là nhằm mang đến một sức khỏe dồi dào cho chủ nhân. Đồng thời nó sẽ giúp chống lại được những nguồn năng lượng xấu, giúp đẩy lùi và xua đuổi đi các tà khí để mang đến những vượng khí, tài lộc cho ngôi nhà của bạn.

Đối với những ai đang có sự cầu tiến trong công việc, cuộc sống và theo đuổi sự thành công thì tranh rồng, đặc biệt là tranh rồng vàng sẽ giúp cho chủ sở hữu gặt hái được nhiều thành công và may mắn trên con đường công danh và sự nghiệp.

Một ngôi nhà được treo bức tranh rồng sẽ mang đến một không gian sống cao ráo, sang trọng. Đồng thời nó cũng thể hiện cho một quyền lực, sức mạnh, vị thế của chủ nhân sở hữu.

Ngoài những ý nghĩa về phong thủy như trên thì tranh rồng còn rất phù hợp để làm một món quà tặng cho bạn bè, người thân hay cấp trên của mình. Chắc chắn này món quà sẽ mang đến một sự độc đáo, sang trọng, ý nghĩa và sẽ được người nhận vô cùng hào hứng và yêu thích.

Mặc dù tranh rồng mang đến cho người sử dụng rất nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể treo được tranh này mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào tuổi của gia chủ có phù hợp với việc treo tranh này hay không.

> Xem thêmDanh sách các linh vật của Việt Nam (Tổng hợp mới nhất)

Phòng khách là vị trí phù hợp nhất để treo tranh rồng
Tranh rồng thể hiện cho sự quyền lực của chủ nhân sở hữu

Trước khi ra quyết định mua tranh thì bạn nên xác định xem mình tuổi gì và có hợp hay không thì hãy lựa chọn mua. Nếu như bạn mua phải một bức tranh không phù hợp sẽ khiến cho nó phản tác dụng và có thể gây ra những điều rủi ro trong cuộc sống.

Tranh rồng nên treo ở đâu?

Tranh rồng nên treo ở vị trí nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Không phải chúng ta đặt bức tranh ở vị trí nào cũng giúp mang đến may mắn, tài lộc.

Mà tùy thuộc vào từng bức tranh, vị trí của căn nhà, tuổi gia chủ để xác định vị trí treo tranh cho phù hợp nhất. Để giúp mang đến nguồn vượng khí tối đa cho bản thân của gia chủ cũng như những thành viên khác trong gia đình thì việc đầu tiên chúng ta cần phải xác định được công năng của những bức tranh đó.

Theo như ý kiến của các chuyên gia về phong thủy thì vị trí dùng để đặt tranh rồng phong thủy phù hợp nhất đó chính là trong phòng khách. Bởi phòng khách chính là không gian chính của căn nhà và là nơi nguồn khí đi từ ngoài vào trong đầu tiên. Do đó tranh rồng treo phòng khách sẽ giúp giữ cho phòng khách được trấn giữ và đảm bảo cho cả căn nhà của bạn sẽ không có âm khí hay những nguồn khí xấu trấn yểm.

Dương khí của phòng khách nhiều sẽ giúp cho việc lan tỏa rộng và có thể bao bọc được hết ngôi nhà của bạn. Mang đến cho không gian nhà bạn sự may mắn, vượng khí, tài lộc và tránh được khỏi những tai ương, điềm xấu.

Đối với trường hợp gia chủ có phòng làm việc và đang muốn theo đuổi con đường sự nghiệp và những thành công trong công việc thì treo tranh rồng tại đây cũng là ý kiến rất thích hợp. Đặc biệt tranh rồng được treo thích hợp nhất tại những phòng làm việc của những gia chủ hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới chính trị và đang muốn tăng thêm quyền lực và sự oai nghiêm cho bản thân và át chế những lời chế giễu, gièm pha không tốt trong cuộc sống.

Ngoài ra tranh rồng treo phòng ngủ cũng là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Khi bạn đặt những bức tranh này trong phòng ngủ sẽ tạo một cảm giác thoải mái tối đa cho việc nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Đồng thời nó cũng giúp xua đuổi hết những âm khí trong phòng ngủ mà mang đến cho mọi người giác ngủ sâu và ngon giấc hơn. Góp phần giúp cho cuộc sống chăn gối vợ chồng thêm tốt đẹp hơn.

Treo tranh rồng ở phòng khách
Phòng khách là vị trí phù hợp nhất để treo tranh rồng

Một điều bạn cần lưu ý khi chọn vị trí treo tranh rồng đó là rồng là một vật mang nguồn dương khí lớn, vì vậy gia chủ phải tuyệt đối không được treo tranh ở những nơi chủ về khí ẩm, ẩm thấp hay ướt át. Bởi nếu như treo tranh ở những nơi này sẽ khiến cho tranh rồng bị phản tác dụng. Một số khu vực không nên để tranh rồng phong thủy như gần nhà bếp, gần phòng tắm, phòng ăn,...

Tranh rồng treo hướng nào?

Hướng treo tranh rồng cũng là một trong những vấn đề rất quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ. Tùy thuộc vào từng vị trí đặt tranh rồng thì bạn nên chọn một hướng treo sao cho phù hợp nhất.

Khi treo tranh rồng tại phòng khách hay bất cứ một vị trí nào trong không gian nhà thì gia chủ cần phải lưu ý nên treo đầu rồng hướng ra ngoài và tuyệt đối là không được để hướng vào phía trong.

Ngoài ra treo tranh rồng không nên để cho đầu rồng hướng đối diện với phòng ngủ, đặc biệt là đối với những bức tranh rồng được thiết kế với hình dáng đang giương nanh múa vuốt hoặc những con rồng có đôi mắt đỏ. Bởi nếu như vậy nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của mọi người.

Không nên treo đầu rồng hướng ra ngoài cửa

Không nên treo đầu rồng hướng ra ngoài cửa

Như chúng ta đã biết, trong truyền thuyết thì rồng chính là một trong những linh vật phun mưa, nó mang đến phù sa cho vạn vật và con người. Dựa vào yếu tố này thì hướng treo tranh rồng phù hợp nhất là những vị trí có nước. Chẳng hạn như treo xung quanh các cây phong thủy thủy sinh hay gần với bể cá trong nhà. Nếu như gia chủ treo tại các vị trí khô ráo, không có nước thì rất dễ dẫn tới tình trạng rồng sa nước cạn bị rắn khinh và sẽ không mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nếu như trường hợp bạn không thể tìm được một vị trí đặt tranh rồng sao cho phù hợp nhất thì có thể lựa chọn đặt tranh theo hướng Bắc. Bởi theo hướng Bắc sẽ có ngũ hành thuộc mệnh thủy và sẽ giúp bổ sung một nguồn vượng khí cho rồng một cách hiệu quả nhất.

Tranh rồng hợp với tuổi gì, mệnh gì?

Trên quan điểm tam hợp thì Thân – Tí – Thìn là những con giáp hợp nhau. Do đó gia chủ tuổi Thân và tuổi Tý là những người phù hợp nhất đối với việc treo tranh rồng trong không gian sống. Còn theo tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi thì gia chủ tuổi Tuất, tuổi Sửu và tuổi Mùi cần tránh treo tranh rồng phong thủy.

Bên cạnh việc dựa theo tuổi thì gia chủ muốn treo được tranh rồng thì còn dựa trên ngũ hành. Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc thì rồng là một linh vật thuộc mệnh kim. Do đó tranh rồng phong thủy phù hợp nhất đối với những gia chủ thuộc mệnh kim, nằm trong tương hợp hoặc mệnh Thủy nằm trong tương sinh.

Việc treo tranh rồng phù hợp với cả tuổi và mệnh sẽ giúp cho gia chủ gặp rất nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe luôn dồi dào. Trong tình yêu sẽ gặp được một nửa của đời mình và sống một cuộc sống hạnh phúc. Còn trong công việc tranh rồng sẽ giúp cho chủ nhân sở hữu công việc thuận buồm xuôi gió và có cơ hội thăng tiến cao, giúp cho con đường quan lộ được hanh thông hơn. 

Bài viết mà chúng tôi giới thiệu trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tranh rồng cũng như ý nghĩa và cách treo tranh rồng sao cho phù hợp nhất. Mỗi gia chủ sẽ phù hợp với một loại tranh khác nhau và hy vọng rằng thông qua đây sẽ mang đến cho gia chủ kiến thức hữu ích nhất và có thể lựa được một bức tranh phù hợp và ưng ý nhất.

Cảm ơn các bạn đã dành ra thời gian để theo dõi và đọc bài viết này của chúng tôi.

Xem thêm:

Sản phẩm liên quan
Bài viết khác