Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Cách làm sạch ốp lưng điện thoại cao su, nhựa, ốp ố vàng

Những ốp lưng điện thoại cao su, nhựa sẽ có vai trò bảo vệ cho dế yêu của bạn an toàn. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng chúng thường hay bị ố vàng. Vậy làm thế nào để làm sạch được ốp điện thoại cao su, nhựa và ốp bị ố vàng? Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách làm sạch ốp lưng điện thoại cao su

Trên thị trường hiện nay hầu hết các dòng ốp lưng được làm từ chất liệu cao su. Bởi nó có độ bền cao, đa dạng về mẫu mã, màu sắc và có giá thành cũng tương đối rẻ. Thế nhưng nhược điểm của chúng là sau một thời gian sử dụng thường rất dễ bị dính bẩn. Nó khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của dế yêu. Dưới đây là một số cách làm sạch ốp lưng cao su mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với các bạn.

Sử dụng hàn the

Đây được xem là một cách làm sạch ốp lưng điện thoại cao su đơn giản và cũng mang tới hiệu quả. Nếu như bạn kết hợp chúng với nước rửa chén thì sẽ mang tới hiệu quả cao nhất.

Bạn chỉ cần đem một chút bột này hòa tan vào nước sau đó tạo thành hỗn hợp đặc biệt. Khi hoàn thành hỗn hợp thì quét lên ốp lưng điện thoại một lớp. Để qua đêm rồi cuối cùng mang đi rửa lại với nước sạch là xong.

Những vết bẩn, vết ố vàng trên ốp điện thoại cao su sẽ nhanh chóng bị đánh bay. Giúp chiếc ốp trông như mới.

Sử dụng hàn the để làm sạch ốp điện thoại cao su
Sử dụng hàn the để làm sạch ốp điện thoại cao su

Sử dụng xà phòng và nước ấm

Bạn có thể thực hiện làm sạch ốp lưng điện thoại bằng hỗ hợp xà phòng và nước ấm. Chuẩn bị 1 cục xà bông và nước đã được đun sôi. Lưu ý nhiệt độ nước tầm 30 – 60 độ c là vừa đủ.

Sau đó ngâm ốp điện thoại cao su vào hỗn hợp nước trên trong vòng khoảng 15 phút. Sau đó bạn lấy vải sạch và chùi vào những vết bẩn, vết ố vàng trên điện thoại. Nếu chưa thấy sạch thì tiếp tục ngâm trong vòng 15 phút nữa.

Xà phòng nước ẩm tẩy sạch
Dùng xà phòng & nước ấm để làm sạch

Sau những lần ngâm và vệ sinh như vậy ốp điện thoại của bạn sẽ trở nên sạch và mới hơn. Giúp cho dế yêu của bạn trông đẹp và có thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Cách làm sạch ốp lưng điện thoại nhựa

Ốp lưng điện thoại làm bằng nhựa hiện cũng đang được rất ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nó vừa có giá thành rẻ lại vừa giúp bảo vệ điện thoại chống trầy xước và có tính thẩm mỹ cao. Vậy khi ốp lưng nhựa bị bẩn hay ố vàng chúng ta cần làm gì? Thay vì thay mới bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch dưới đây.

Làm sạch ốp lưng bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là một trong những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của bạn. Vì vậy đây được xem là một cách là sạch ốp lưng điện thoại bằng nhựa tiện lợi mà không kém phần hiệu quả.

Làm sạch ốp bằng nước rửa chén
Dùng nước rửa chén để làm sạch ốp

Bạn chỉ cần sử dụng một ít nước rửa chén rồi pha loãng. Sau đó lấy bàn chải đánh răng đã cũ bỏ đi để chà vào bề mặt của ốp lưng và làm sạch vết bẩn. Lặp lại thao tác này cho đến khi những vết bẩn, ố vàng dần mờ đi và biến mất.

Sử dụng dung dịch tự nhiên

Dung dịch tự nhiên mà bạn có thể sử dụng như giấm, chanh... Đây cũng là cách làm sạch ốp lưng điện thoại bằng nhựa hiệu quả.

Để mang tới hiệu quả cao nhất bạn hãy trộn chúng theo tỷ lệ 1:2 với nước. Sau đó lấy vải mềm và chà xát lên bề mặt của ốp lưng. Khi thao tác xong hãy mang ngâm trong vòng 15 phút rồi sau đó rửa lại với nước sạch. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất  ngờ với kết quả nhận được.

Dung dịch tự nhiên như giấm, chanh giúp làm sạch ốp bằng nhựa hiệu quả
Dung dịch tự nhiên như giấm, chanh giúp làm sạch ốp bằng nhựa hiệu quả

Cách làm sạch ốp lưng bị ố vàng

Những chiếc ốp lưng trong suốt thường rất dễ bị ố vàng sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy để có thể làm sạch ốp lưng trong suốt bị ố vàng bạn có thể thực hiện một số cách dưới đây.

Sử dụng baking Soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu tẩy trắng cực tốt và thích hợp sử dụng cho dòng ốp lưng điện thoại bị ố vàng. Bạn dễ dàng tìm mua được nó tại các cửa hàng, tạp hóa hay các hiệu thuốc.

Bạn chỉ cần sử dụng một ít bột này sau đó hòa tan vào nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Để phát huy hiệu quả có thể cho thêm một ít chanh vào. Sau khi hoàn thành hỗn hợp thì quét đều lên ốp điện thoại. Để qua đêm và cuối cùng chỉ cần mang đi rửa lại với nước sạch là xong.

 Đánh bay vết ố vàng bằng baking soda
Đánh bay vết ố vàng bằng baking soda

Sử dụng vim

Dung dịch tẩy Vim có tác dụng tẩy ố vàng cực nhanh. Vì vậy bạn có thể sử dụng cho những chiếc ốp điện thoại bị ố vàng của mình. Bạn chỉ cần quét dung dịch bên khắp bề mặt của ốp trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước sạch. Ngay lập tức ốp điện thoại trong suốt không ố vàng và trở lại vẻ mới như ban đầu.

Vim làm sạch ốp lưng

Trên đây là một số cách làm sạch ốp điện thoại mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với các bạn. Hy vọng bài viết mang tới những thông tin hữu ích nhất, nhất là những bạn sở hữu ốp lưng đẹp chất mà phải bỏ đi vì dơ thì rất uổng phí. Mong rằng bạn có thể dễ dàng đánh bay được vết ố và lấy lại được những chiếc ốp sạch sẽ và sáng bóng như mới. 

Xem thêm:

Bài viết khác