Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

Cách cắm lông công theo phong thuỷ chuẩn nhất

Hiện nay trong rất nhiều gia đình việc cắm một bình lông công được nhiều người lựa chọn nhằm mang lại giá trị thẩm mỹ và may mắn, tài lộc. Vậy cách cắm lông công phong thủy như thế nào cho đẹp và đảm bảo phong thủy?

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo.

Tại sao bạn nên cắm lông công phong thủy?

Là một loài chim đẹp từ thời xưa Công đã được nhiều người coi trọng và xuất hiện trong đời sống của quan lại, vua chúa thời xưa. Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp ngày nay lông của loài chim này cũng được nhiều  người sử dụng để trưng bày trong nhà, trên bàn thờ và văn phòng tại các công ty.

Những chiếc lông công với màu sắc ngọc bích đẹp mắt, mắt đều mang đến giá trị thẩm mỹ lớn cho nơi trưng bày. Thêm vào đó nó còn mang lại cho gia chủ sự may mắn trong cuộc sống và tiền tài trong công việc, kinh doanh.

Ngoài ra nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, lông con chim công có thể hút năng lượng từ trời đất. Chính vì thế khi có bình lông công trong nhà thì có thể điều hòa âm dương rất tốt. Chim công toát lên vẻ đẹp sang trọng, đoan trang giống như người phụ nữ mang cốt cách chuẩn mực.

Chính vì thế đặt một bình lông công trong nhà sẽ thể hiện được sự hoàn hảo trong gia đình.

  • Phụ nữ thì chăm lo cuộc sống gia đình, giúp cho chồng con gặt hái được những thành công lớn.
  • Còn người đàn ông bên cạnh sự nghiệp lại có sự quan tâm với gia đình. Thậm chí khi trong nhà nếu có thành viên xung khắc về tuổi còn giúp hóa giải mang lại bình an.

Một bình lông công đặt trên bàn thần Tài hay trong phòng làm việc của các công ty còn giúp cho tài lộc hanh thông, công danh thăng tiến. Ngoài ra còn giúp cho xua đuổi tà khí, xung sát trong môi trường làm việc hay trong gia đình.

Cách cắm bình lông công chuẩn phong thuỷ -1

Lông công là một vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa

Những điều bạn cần chú ý trước khi cắm lông công theo phong thủy

Đặt một bình lông công trong nhà hay nơi làm việc không những mang lại tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo được yếu tố phong thủy.

Tuy nhiên nếu không biết cách cắm lông công theo phong thủy thì mọi giá trị của vật phẩm phong thủy này đều tiêu tan hết.

Trước khi đến với cách cắm lông công phong thủy thì bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Điều đầu tiên, bạn cần chú ý chọn lông công cho phù hợp. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại lông công đó là lông công tự nhiên và lông công nhân tạo. Tốt nhất bạn nên chọn lông công tự nhiên vừa có màu sắc đẹp và giá trị phong thủy cao hơn. Đặc biệt là lông công Ấn Độ hoặc Nepal.
  • Điều thứ hai, đó là chọn bình cắm lông công sao cho phù hợp nhất. Bởi vì lông công có màu sắc sáng xanh nên gia chủ cũng nên chọn bình có màu sáng sẽ làm cho bình lông công có giá trị thẩm mỹ hơn.

Thêm vào đó theo một số nghiên cứu khoa học trong phong thủy thì gỗ thủy tùng chính là vật liệu làm bình thích hợp nhất. Loại gỗ này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và khiến giá trị bình lông công tăng thêm bội phần.

 

Một điều mà nhiều chuyên gia phong thủy khi hướng dẫn cắm lông công đều khuyên bạn cần lưu ý đó là lông công nên cắm thành nhiều tầng từ cao đến thấp. Và chiều dài của chiếc lông công cao nhất sẽ gấp 1,5 lần chiều cao của bình cắm.

Cũng giống như khi cắm hoa bạn nên dùng những xốp xanh để lông công được giữ chặt và cố định hơn.

Một số cách cắm lông công phong thủy mà bạn có thể thực hiện dễ dàng

 

Như ở bài viết Ý nghĩa số lượng cắm lông công phong thủy chúng tôi đã giải thích số lượng cành nên sử dụng:

  • Dùng dưới 50 cành lông công: thì dùng số lẻ
  • Dùng trên 50 cành lông công: thì tùy ý miễn cân đối
  • Tuyệt đối không dùng 50 cành

Trên đây là một số chú ý mà bạn cần ghi nhớ, còn sau đây là hướng dẫn cách cắm lông công phổ biến được nhiều người áp dụng:

Cắm lông công theo hình tam giác

Cắm lông công dạng tam giác

Tương tự như cách cắm hoa

Đây là cách cắm lông công cực kỳ đơn giản dành cho người mới tập cắm. Những chiếc lông sẽ được cắm theo hướng nhọn, theo chiều từ trên xuống dưới. Khi cắm xong các sợi lông sẽ tỏa ra hai phía. Hãy chú ý chiều cao phải nhiều hơn chiều rộng.

Để cắm lông công theo cách này bạn chọn cắm lông chính cao nhất trước tiên. Sau đó các lông phụ sẽ được cắm thấp hơn và sát với sợi lông chính.

Bạn nên cân đối chọn những lông có mắt to, màu sắc đẹp lên phía trên hoặc có thể xen kẽ các sợi lông xanh và trắng để tạo cho bình lông công có giá trị thẩm mỹ cao hơn.

Số lượng cắm nên từ 35 cành trở lên.

Cắm lông công theo hình rẻ quạt

Nếu bạn có những chiếc lông công dài, khỏe và dễ tạo hình thì còn chần chừ gì mà không chọn cách cắm hình rẻ quạt.

Với cách cắm này cũng bắt đầu bằng việc cắm những cọng lông chính để tạo điểm nhấn tại khu trung tâm.

Sau đó chọn màu lông và cọng lông sao cho có thể tạo thành đường cong hình nan quạt cho bình lông công.

Số lượng cắm nên từ 55 cành trở lên.

Cách cắm lông công chuẩn phong thuỷ-2

Cách cắm lông công phong thủy theo hình rẻ quạt

Cắm lông công theo đường thẳng

Đây cũng là một cách cắm lông công được nhiều người yêu thích bởi đơn giản và có thể áp dụng được với rất nhiều loại bình.

Độ rộng của bình lông công cũng được chuyển đổi linh hoạt. bạn có thể cắm một cọng lông theo chiều thẳng đứng hoặc cắm nhiều cọng lông với chiều rộng lớn hơn.

Số lượng cắm nên từ 25 cành.

Cắm lông công theo đường thẳng

Cách cắm lông công phong thủy cũng khá đơn giản. Bạn có thể áp dụng và cắm ngay tại nhà để mang lại tính thẩm mỹ và phong thủy cao nhất.

Cửa hàng chuyên cung cấp vật phẩm được nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn tại Trung tâm Lý Học Đông Phương:

  • Nguồn gốc: Lông công Ấn Độ
  • Cành dài 90 – 100 cm
  • Mắt to đều 5 – 8 cm
  • Lông công tự nhiên, thu hoạch ở mùa sinh sản
  • Đóng góp kỹ càng khi gửi
  • Được chuyên gia tư vấn trực tiếp cách trưng phù hợp trong căn nhà của bạn

Địa Lý Lạc Việt

  • Địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • SĐT: 0865.883.338
  • Email: tuananh@vietsol.net

Sản phẩm liên quan
Bài viết khác