Địa lý Lạc Việt

Vật phẩm phong thủy

#3 điều cần biết khi sử dụng bình hồ lô đựng rượu

Bình hồ lô đựng rượu vừa có tác dụng trong việc trang trí lại vừa được xem là vật phong thủy trong nhà. Do đó, những năm gần đây, bình đựng rượu hồ lô ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật đến bạn đọc những thông tin hữu ích xung quanh bình đựng rượu hồ lô.

Bình đựng rượu hồ lô là lựa chọn của nhiều người

Từ xưa, người ta thường sử dụng những quả bầu hồ lô khô để đựng rượu, hồ lô để đựng nước. Đến nay, bầu hồ lô đựng rượu đã được cách điệu và sử dụng nhiều chất liệu khác nhau. Chúng ta hẳn đã quen thuộc với hình ảnh ông Thọ với chiếc bầu hồ lô gắn liền bên mình.

Quả bầu hồ lô có hình dáng đặc thù và bắt mắt, khác hẳn với dáng hình cầu phổ biến của các loại quả khác. Theo đó, bầu hồ lô có phần giữa được thắt eo, phần thân dưới và thân trên phình ra. Càng về phía đầu, bầu càng nhỏ và thon dài. Với hình dáng này, bầu hồ lô mang đến rất nhiều ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng.

Quả bầu hồ lô đựng rượu
Quả bầu hồ lô làm khô để đựng rượu

Các chất liệu tạo nên bình rượu hồ lô

Hiện nay, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng, bình đựng rượu hồ lô đã được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau. Cùng với đó là sự đa dạng trong mẫu mã.

Mặc dù vẫn giữ nguyên hình dáng quả hồ lô làm trọng điểm, tuy nhiên, những người thiết kế đã thêm tắt vào đó rất nhiều chi tiết bắt mắt. Điều này giúp tăng giá trị của bình rượu hồ lô lên rất nhiều.

Bầu hồ lô khô đựng rượu

Bầu hồ lô khô là hình ảnh mộc mạc và rất đỗi quen thuộc đối với những người sinh ra và lớn lên ở vùng quê. Bên cạnh đó, nó cũng là hình ảnh gần gũi trong tuổi thơ của mỗi người dân Việt Nam.

Chiếc bình này được làm từ chính quả bầu hồ lô được loại bỏ ruột và phơi khô. Để bình rượu có màu sắc bắt mắt, người ta cần phải tạo màu và đánh bóng phần vỏ trái bầu. Khi bỏ bầu đã được loại bỏ phần ruột sạch sẽ, chỉ cần phơi khô dưới nắng sẽ có được màu sắc tự nhiên.

Bình rượu hồ lô bằng gỗ

Gỗ là chất liệu phổ biến nhất để sử dụng và thiết kế nên một chiếc bình hồ lô. Đây cũng là chất liệu được đánh giá gần gũi nhất so với bầu rượu hồ lô truyền thống. Thông thường, gỗ sồi, gỗ đào và gỗ hương là ba loại gỗ thường được sử dụng nhất trong việc chế tác loại bình rượu này.

Bình đựng rượu hồ lô bằng gỗ
Bình rượu hồ lô bằng gỗ

Ngoài ra, bình rượu hồ lô bằng gỗ thường có màu đen hoặc màu nâu gỗ. Đây là hai loại màu nổi bật, phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Rượu đựng trong bình gỗ sồi hoặc gỗ hương co thể giữ được hương vị rượu lâu nhất có thể.

Bên cạnh đó, bình đựng rượu hồ lô còn được làm từ một số chất liệu khác như sứ, pha lê hay inox. Mỗi một loại chất liệu, bình sẽ mang đến một ý nghĩa riêng biệt.

Bình rượu hồ lô bằng inox

Ở bài viết Top 3 mẫu bình hồ lô bằng inox cũng đã giới thiệu đến chi tiết đến bạn đọc chiếc bình rượu hồ lô được mô phỏng từ tượng trái bầu khô cổ điển mà các đạo sĩ thường mang theo bên mình.

Bình rượu inox đẹp hiện nay
Mẫu bình hồ lô đựng rượu bằng inox

Ý nghĩa phong thủy của bình hồ lô đựng rượu

Bình hồ lô mang đến rất nhiều khác nhau tùy thuộc vào chất liệu cũng như vị trí của nó. Dưới đây là một số ý nghĩa của bình rượu hồ lô để bạn đọc có thể tham khảo.

Biểu tượng của sự trường sinh

Từ lâu, bầu hồ lô đã được mệnh danh là biểu tượng của sự trường sinh. Chẳng vậy mà chúng ta vẫn thường thấy hình ảnh ông Thọ thường xuyên mang theo trái bầu bên mình.

Ông Thọ vốn là một vị thần bất tử. Chiếc bầu hồ lô được ông mang theo bên mình chính là vật dụng để chứa nước trường sinh, một vị thần dược chữa bệnh cho người nghèo.

Bởi lẽ đó, hiện nay, rất nhiều gia đình thường đặt bầu hồ lô trong nhà làm bình đựng rượu vừa sang trọng lại vừa cổ kính. Cùng với đó là mong muốn cầu sức khỏe cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình mình.

Biểu tượng của phước lành

Bình rượu hồ lô thường được các vị tiên sử dụng. Trong đó nổi bật là Quan Thế Âm Bồ Tát hay các vị Phật. Loại nước đựng trong các bình hồ lô này có khả năng diệt trừ yêu ma, bắt giữ những linh hồn xấu.

Như vậy, có thể thấy được rằng, bình rượu hồ lô còn có ý nghĩa mang đến phước lành. Bình được đặt trong nhà sẽ giúp bài trừ yêu khí, xua đuổi tà khí, giữ được bình yên, hạnh phúc trong gia đình cũng như đảm bảo mọi chuyện được bình an.

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những địa chỉ bán bình rượu hồ lô trên mạng với đủ các loại mẫu mã và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, khi mua bình phong thủy cần lưu ý tìm đến những nơi bán hồ lô đựng rượu uy tín nhất. Điều này giúp người mua hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra cho sức khỏe cũng như cho phong thủy trong nhà.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn khái quát về bình hồ lô đựng rượu cũng như ý nghĩa của chiếc bình phong thủy này. Cám ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

 
Sản phẩm liên quan
Bài viết khác