Địa lý Lạc Việt

Kiến thức phong thủy

Ngoại cảm - Phong Thủy và khoa học

Do một sự tình cờ, chúng tôi được biết đến Tiến Sĩ Vũ Văn Bằng - ông tốt nghiệp Tiến sĩ về môn Địa chất ở Ba Lan - khi ông đến khảo sát hiệu ứng của bản chất vùng đất thổ cư của nhà một thành viên trong nhóm nghiên cứu Phong Thủy Lạc Việt.

Ông đã dùng một phương tiện áp dụng các tri thức khoa học do ông tự chế để kiểm tra các bức xạ từ vùng đất thổ cư của căn nhà mà ông gọi là "tia đất". Điều đáng quan tâm ở đây và có sự liên hệ với các hiện tượng ngoại cảm tôi đã đặt ra ở trên chính là: Khi ông Bằng thay đổi tần số cảm ứng điện từ thì chiếc máy của ông có thể báo hiệu những nơi trước đây có chôn hài cốt và còn cho biết những hài cốt này đã được bốc đi, hay còn phía dưới. Quí vị có thể xem hình minh họa và vidio clip dưới đây.

Tiến Sĩ Vũ Văn Bằng

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng tìm các tia bức xạ trên vùng đất thổ cư và kiểm tra hài cốt dưới nền nhà

Hiện tượng ứng dụng như sau: Khi phát hiện vị trí có hài cốt, hoặc đã từng có hài cốt thì khung của máy đo chỉ về phía đó. Chon một vị trí khác và máy đo tiếp tục chỉ về hướng có hài cốt. Giao điểm của hướng máy chỉ ở hai vị trí khác nhau chính là điểm chứa hài cốt trước đó.

Khi đến đúng vùng có hài cốt thì máy đo quay vòng. Tùy theo mức độ nông sâu và sự còn hay không của hài cốt bên dưới mà máy thể hiện ở tốc độ quay.

Bằng cách này, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng đã tìm được rất nhiều ngôi mộ của những chiến sĩ trận vong và những hài cốt vô danh nằm dưới lòng đât. Đã có rất nhiều bài báo viết về thành quả này của ông. Ông cũng có mặt trong chương trình "Người đương thời" của đài truyền hình Việt Nam. Tôi xin đưa lên đây vài hình ảnh có tính minh họa những thành quả của ông.

Hài cốt được tìm thấy

Chúng tôi đã giới thiệu với quí vị và anh chị em về một phương tiện được sáng tạo trên cơ sở tri thức khoa học hiện đại có thể cảm ứng với những bức xạ của những vùng đất. Và điều này chính ông Bằng cũng đã dùng để kiểm tra những bức xạ tại một điểm đen tai nạn giao thông - Đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Và hiện tượng này lại liên quan đến một phương pháp ứng dụng của tri thức Đông phương cổ - đó chính là môn Phong thủy.

Tiến Sĩ Vũ Văn Bằng giao thông Pháp Vân-Cầu Giẽ

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng và phương tiện tìm bức xạ tại điểm đen tại nạn giao thông Pháp Vân-Cầu Giẽ

Sự liên hệ giữa một phương tiện được chế tạo từ nhưng tri thức khoa học hiện đại về các tia bức xạ liên quan với một tri thức văn hóa Đông phương là môn phong thủy, còn được thể hiện rõ nét hơn và rất sắc sảo bởi phương pháp mà tiến sĩ Vũ Văn Bằng gọi là "Khử tia đất".

Đây chính là một trong những phương pháp mà môn phong thủy gọi là trấn yểm. Dưới đây là hình ảnh ghi lại một phương pháp "khử tia đất" của tiến sĩ Vũ Văn Bằng:

 

Khử tia đất trong cách gọi của tiến sĩ Vũ Văn Bằng trong Phong Thủy gọi là Trấn Yểm

Khử tia đất trong cách gọi của tiến sĩ Vũ Văn Bằng trong Phong Thủy gọi là Trấn Yểm

Đến đây có lẽ chúng ta đều hiểu rằng: Không thể "khử tia đất" là khoa học, còn trấn yểm là "mê tín dị đoan". Cũng như "dự báo" thì khoa học hơn "xem bói".

Tôi đã nhiều lần trình bày trên diễn đàn về những thực tại vũ trụ, thiên nhiên và cuộc sống nằm ngoài khả năng nhân thức của tri thức khoa học hiện đại, Nhưng nó lại thuộc về những nhận thức của một nền văn minh đã từng tồn tại trên trái Đất - tôi gọi đó là nền văn minh Atlantic - Họ đã tổng kết thành một lý thuyết đáp ứng đầy đủ những tiêu chí khoa hoc và giải thích mọi hiện tượng theo khái niệm và ngôn ngữ của lý thuyết ấy.

Không những vậy, họ còn để lại cho nền văn minh hiện đại những phương pháp ứng dụng mà còn rất lâu những tri thức khoa học hiện đại mới đạt được. Đó chính là những môn ứng dụng thuộc Lý học Đông phương.

Sẽ đỡ phải tư duy và không phải phiền phức gì, nếu cho rằng tất cả những phương pháp ứng dụng thuộc văn minh Đông phương cổ là "mê tín dị đoan". Sẽ phải chấp nhận gian nan để tìm tòi khám phá, nếu lao vào tìm hiểu sự huyền vĩ của nền văn minh phương Đông.

Tất cả những bí ẩn của nền văn minh Đông phương huyền vĩ chỉ có thể tìm thấy từ nền văn hiến Lạc Việt trải gần 5000 năm lịch sử.

Tôi luôn khẳng định điều này vì đó là chân lý.

Nguồn bài viết: http://www.phongthuylacviet.org.vn/nghien-cuu-phong-thuy/ngoai-cam-phong-thuy-va-khoa-hoc-54/

> Xem thêm:

Bài viết khác